เมนู

ตลาดนครปฐมยอด

แนะนำ 9 ตลาดนครปฐมยอดฮิต สำหรับสายเที่ยว

1.ตลาดกิเลน

ตลาดกิเลน

ตลาดกิเลนหนึ่งในตลาด ที่มีแนวคิดดีๆของย่านศาลายา ตลาดกิเลนมีแนวความคิดที่จะเปลี่ยนสังคมใหม่ให้ดีขึ้น ด้วยการเปลี่ยนสังคมโดยรอบตลาดเป็นสังคมที่ชุมชนได้มีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีขึ้นซึ่งที่ตลาดกิเลน มีสินค้ามากมายและมีโซนหลายโซน เช่น  โซนอาหารสด ศูนย์อาหาร โซนลานฅนเดิน 

โดยที่ตลาดกิเลนมักจะมีกิจกรรมเด็ดๆ และทุกวันพฤหัสบดีจะมีการจัด ตลาดนัดคลองถม ณ ลานฅนเดินตลาดกิเลน ทำให้มีสินค้าน่าสนใจและมีสินค้ามากมายอยู่ที่ตลาดนี้ รอบๆตลาดกรีนอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยมหิดลอีกด้วย ทำให้ตลาดนครปฐมแห่งนี้หากใครมาต้องได้รับประสบการณ์ดีๆ กลับไปอย่างแน่นอน 

ที่ตั้ง :  จาก สภ.พุทธมณฑล ตรงไปทางบางเลน ข้ามทางรถไฟ ข้ามสะพานสูง ตรงมาอีก 1 กม. เจอ 3 แยกไฟแดงจงถนอม ทางด้านซ้ายมือ คือ ตลาดกิเลน  ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เทศบาลนครนครปฐม

ข้อมูลเพิ่มเติม : ตลาดกิเลน

Facebook : kylinmarket

2.ตลาดธันยา อ้อมใหญ่

เช่าตลาด ตลาดธันยา อ้อมใหญ่

ตลาดธันยา อ้อมใหญ่ ตลาดนครปฐมน่าซื้อระดับดีมาก โดยกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และเป็นตลาดปลอดภาชนะโฟมระดับทองแห่งเดียวในนครปฐม  ที่นี่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในตลาดนัดครบวงจรที่มีทั้งของสด ของน่าซื้อ สินค้าต่างๆที่ครบครัน 

นอกจากนั้นหากพูดถึงตลาดในนครปฐมแล้วที่ตลาดธันยา อ้อมใหญ่ ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่ดีด้วยรางวัลมากมายที่ได้มาถือเป็นหนึ่งในตัวการันตีถึงคุณภาพของตลาดได้เป็นอย่างดี 

ที่ตั้ง : ถ. เพชรเกษม ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน นครปฐม 

Facebook : ตลาดธันยา อ้อมใหญ่

ข้อมูลเพิ่มเติม : ตลาดธันยา อ้อมใหญ่

3.ตลาดกลางเทียนดัด

ตลาดกลางเทียนดัด

ตลาดกลางเทียนดัด ตลาดนครปฐม ที่โดยรอบๆ ตลาดเป็นย่านชุมชนเทียนดัด ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดสดที่มีของหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ อาหาร หรือสินค้าอื่นๆ 

นอกจากนั้นตลาดยังมีบรรยากาศสบายๆ เหมาะสำหรับการเดินเลือกซื้อ เลือกหาสินค้าแบบชิวๆ นอกจากตลาดแล้วรอบๆยังมีร้านขายสินค้าของชุมชนอยู่มากมาย 

ที่ตั้ง : หมู่ 1 ซอยวัดเทียนดัด ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม 

ตลาดกลางเทียนดัดเปิดช่วง : บ่าย – ค่ำ เปิดให้บริการ14:00 – 21:00 น.

Facebook : ตลาดกลางเทียนดัด

ข้อมูลเพิ่มเติม : ตลาดกลางเทียนดัด

4.ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง Red-Lotus Floating Market

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดงตั้งอยู่ที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น บรรยากาศที่นี่อยู่ภายในทุ่งนาและทุ่งบัวแดง นอกจากการเป็นตลาดน้ำแล้วยังมีสิ่งอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น สำหรับสายชิวนักดื่มกาแฟที่นี่มีคาเฟ่สไตล์ลอฟท์  และมุมถ่ายรูปที่มีเสน่ห์มากมาย เช่น รังนก ดวงจันทร์ รังนกรูปหัวใจ ชิงช้าขนาดใหญ่ และจุดถ่ายรูปตกแต่งสวยๆ อีกหลายรูปแบบ 

เมนูอาหารและเครื่องดื่มที่มีให้เลือกมากมาย ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่เลยคือเมี่ยงกลีบบัวและอาหารจากชาวบ้านที่อร่อยทุกอย่างจริงๆ ถึงขั้นต้องหิ้วกลับไปฝากเพื่อนๆ ด้วยได้เลย ทำให้ตลาดนครปฐมแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าเที่ยว

Facebook : ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

ที่ตั้ง : ถนน การประปานครหลวง ตำบลบางเลน อำเภอบางเลน นครปฐม 

ข้อมูลเพิ่มเติม : ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

5.ดอนหวายพลาซ่า

ดอนหวายพลาซ่า

ดอนหวายพลาซ่า หนึ่งในตลาดท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดนครปฐม ด้วยการที่ตลาดนี้อยู่ติดกับวัดดอนหวาย และบรรยากาศริมน้ำดีๆ นอกจากนั้นที่นี่ยังมีตลาดน้ำที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก ซึ่งหากใครมาที่ดอนหวายพลาซ่า เรียกได้ว่าต้องมีสินค้าติดไม้ติดมือกลับไปอย่างแน่นอน ด้วยที่นี่มีสินค้าแทบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นอาหาร ของกินเล่น  Street food  สิ่งอำนวยความสะดวก หรือสินค้าอื่นๆ มากมาย

ยิ่งหากใครเป็นสายเข้าวัดทำบุญ ดอนหวายพลาซ่าถือว่าตอบโจทย์การมาเที่ยวเป็นอย่างมาก ด้วยการที่ตลาดอยู่ติดกับวัดและยังมีส่วนที่เป็นตลาดน้ำทำให้การมาเที่ยวที่นี่เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว ตลาดยังอยู่ติดกับสถานที่น่าเที่ยวอีกหลายแห่ง เช่นพุทธมณฑล หรือชุมชนริมน้ำอื่นๆ 

โดยหากใครอยากมาที่ดอนหวายพลาซ่าที่นี่ก็เปิด ทุกวัน  จันทร์ – เสาร์  และมีตลาดนัดใหญ่  นัดใหญ่ พุธ กับ เสาร์ ส่วนตลาดนัด นัดรอง จันทร์กับพฤหัส เรียกได้ว่าใครที่อยากมาเที่ยวตลาดนครปฐมก็ไม่ควรจะพลาดตอนหวายพลาซ่าเลยทีเดียว 

ที่ตั้ง : ติดวัดดอนหวาย ถนนไร่ขิง-ดอนหวาย ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน นครปฐม

เปิดบริการ : จันทร์ – เสาร์ 15.00 – 21.00 น.

Facebook : ดอนหวายพลาซ่า

ข้อมูลเพิ่มเติม :  ดอนหวายพลาซ่า 

6.ตลาดบางหลวง ร.ศ.122

ตลาดบางหลวง ร.ศ.122

ที่ตลาดบางหลวง ร.ศ.122 ก็เป็นอีกหนึ่งในตลาดเก่าแก่ในย่านชุมชนริมน้ำ ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมร้านเด็ดร้านอร่อย หรือร้านอาหารเก่าแก่หลายๆแห่ง นอกจากนั้น ด้วยการที่เป็นชุมชนเก่าริมน้ำทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไม่ขาดสายและยังเป็นตลาดโบราณของนครปฐมอีกด้วย

โดยตลาดที่นี่เรียกได้ว่าอาจจะมีขนาดไม่ใหญ่แต่มีสินค้าที่เป็นของเก่าแก่และรอบๆ ที่ตลาดบางหลวง ร.ศ.122 ยังมีสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็น ชุมชนเก่าริมน้ำ วัดวาอารามรอบๆ ตลาด 

ที่ตั้ง : ใกล้กลับวัดบางหลวง  ตำบล บางหลวง อำเภอบางเลน นครปฐม

Facebook : ตลาดบางหลวง ร.ศ.122

ข้อมูลเพิ่มเติม : ตลาดบางหลวง ร.ศ.122

7.ตลาดแจ่มแจ๋ว ฟู้ดเซ็นเตอร์

ตลาดแจ่มแจ๋ว ฟู้ดเซ็นเตอร์ หลังเซ็นทรัลศาลายา

หากพูดถึงตลาดย่านศาลายา ตลาดแจ่มแจ๋ว ฟู้ดเซ็นเตอร์ ก็คงเป็นอีกหนึ่งในตลาดที่ต้องหยิบยกขึ้นมาพูด เพราะที่นี่เรียกได้ว่าเป็นตลาดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและยังเป็น ตลาดที่มีอาหารเด็ดๆและร้านดังๆอยู่มาก 

โดยหากใครที่เป็นสายกินเที่ยวช็อปแล้วละก็ตลาดแจ่มแจ๋ว ฟู้ดเซ็นเตอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเพราะที่ตลาดนี้มักจะมีของกินและศูนย์อาหารให้ผู้ที่มาได้อิ่มท้องและมีสินค้าติดไม้ติดมือกลับไปอย่างแน่นอน 

ที่ตั้ง : หลังเซ็นทรัลศาลายา ซอยบางเตย5 ตำบล บางเตย อำเภอสามพราน นครปฐม 73210

เปิด : 06.00-23.00 น. (เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด)

Facebook : ตลาดแจ่มแจ๋ว ฟู้ดเซ็นเตอร์ หลังเซ็นทรัลศาลายา

ข้อมูลเพิ่มเติม : ตลาดแจ่มแจ๋ว ฟู้ดเซ็นเตอร์ 

8.ตลาดคนเดินสาย 4

ตลาดคนเดินสาย4

ตลาดคนเดินสาย4 อีกหนึ่งตลาดนครปฐมยอดฮิต ของนครปฐม ย่านพุทธมณฑลสาย 4  โดยที่นี่เปิดทุกวัน ตลาดมีหลายโซน ไม่ว่าจะเป็น อาหาร สตรีทฟู้ด  สินค้าแฟชั่นและอื่นๆอีกมากมาย 

 

ด้วยการที่ตลาดคนเดินสาย4 อยู่ติดถนนใหญ่ ทำให้สามารถเดินทางสะดวก และอยู่ในทำเลที่ดี ที่นี่จึงมีร้านค้ามากมายและมีผู้คนแวะเวียนมาจับจ่ายที่ตลาดนี้อยู่เสมอ ทำให้ผู้ที่มามักจะมีสินค้าดีๆ ได้ติดไม้ติดมือกลับไปอย่างแน่นอน สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะมาเที่ยวยังตลาดคนเดินสาย 4 แห่งนี้ก็สามารถมาได้ไม่ยาก เพียงวิ่งมาตามถนนพุทธมณฑลสาย 4  และเชื่อว่าผู้ที่มาจะได้รับประสบการณ์ดีๆ ของการเดินเที่ยวช็อปในบรรยากาศดีๆของตลาดแห่งนี้อย่างแน่นอน 

Facebook : ตลาดคนเดินสาย4

ที่ตั้ง : ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ซอย กระทุ่มล้ม 11 ตำบล กระทุ่มล้ม อำเภอสามพราน นครปฐม

ข้อมูลเพิ่มเติม :  ตลาดคนเดินสาย4

9.ถนนคนเดินอ้อมใหญ่ปาร์ค

ถนนคนเดินอ้อมใหญ่ปาร์ค

หากพูดถึงถนนคนเดินในจังหวัดนครปฐมแล้ว ถนนคนเดินอ้อมใหญ่ปาร์ค ก็ถือเป็นหนึ่งในถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากแห่งหนึ่งเลยทีเดียว  ด้วยพี่แห่งนี้อยู่ในทำเลที่ดีติดกับห้างบิ๊กซี และยังติดกับถนนเพชรเกษม ทำให้ที่นี่มีสินค้ามากมายและนอกจากนั้นยังมีร้านค้าเด็ดๆอยู่อีกหลายร้าน 

โดยในช่วงตอนกลางคืนถนนคนเดินอ้อมใหญ่ปาร์ค ก็มักจะมีบรรยากาศที่สบายๆ ไม่อึดอัดทำให้มีผู้คนหรือนักท่องเที่ยวเดินมาช้อปปิ้ง หรือเลือกซื้อเลือกหาสินค้าอยู่ตลอด ที่นี่จึงเป็นหนึ่งในตลาดนครปฐมที่น่ามาเที่ยว แห่งหนึ่งเลยทีเดียว 

Facebook : ถนนคนเดินอ้อมใหญ่ปาร์ค

ที่ตั้ง : ติดกับ Big C อ้อมใหญ่ ตำบล อ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน นครปฐม

ทางลัดไปเมนูต่าง ๆ