เมนู

ตลาดไท

ตลาดไท ตลาดค้าส่งอันดับ Top ที่สายเที่ยวห้ามพลาด

ตลาดไท เป็นหนึ่งตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรที่มีขนาดใหญ่มากในประเทศไทย โดยตลาดแห่งนี้จะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง อีกถังตลาดไทยังมีการจัดโซนต่างๆเพื่อให้ง่ายต่อการเลือกซื้ออีกด้วย 

โซนของตลาดไทมีดังนี้

1.ตลาดไท โซนผักและผลไม้

ตลาดไท โซนผักและผลไม้

ตลาดผลไม้ฤดูกาล , ตลาดผลไม้รวม , ตลาดส้ม , ตลาดแตงโม, ตลาดผลไม้นานาชาติ และตลาดคอนเทนเนอร์

ตลาดผลไม้ในตลาดไทมีชื่อเสียงในด้านความหลากหลาย โดยมีผลไม้หลากหลายชนิดตลอดทั้งปี เพื่อรองรับผลไม้ตามฤดูกาล ตลาดไทได้สร้างพื้นที่ตลาดเฉพาะสำหรับผลไม้ตามฤดูกาลโดยเฉพาะ ตลาดนี้เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ 50,000 ตารางเมตร

ที่ตลาดผลไม้ตามฤดูกาล คุณจะพบกับผลไม้ไทยหลากหลายชนิดที่มีจำหน่ายตลอดทั้งปี ผลไม้ตามฤดูกาลยอดนิยมบางชนิด ได้แก่ มะม่วง มะขามหวาน มะขาม สับปะรด มะละกอ มังคุด ทุเรียน เงาะ ลองกอง ลิ้นจี่ และสตรอเบอร์รี่ไทย

ลานผัก, ลานผัก (โซนผักปลีก) ,ตลาดผัก

ตลาดไทเป็นตลาดที่ที่คุณสามารถหาผักได้หลากหลาย เป็นตลาดที่สะดวกสบายสำหรับเกษตรกรในการขายผลิตภัณฑ์ของตนโดยตรงโดยอนุญาตให้พวกเขานำยานพาหนะเข้าสู่ตลาด การมีบริการนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเกษตรกร ผู้ผลิตที่ต้องการเก็บของไว้ และผู้ซื้อ ตลาดดึงดูดทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่คึกคักซึ่งมีการซื้อ อีกทั้งยังสามารถขายผักได้จำนวนมากต่อวันด้วย

2.ตลาดไท โซนเนื้อสัตว์ และอาหารทะเล

ตลาดไท ตลาดสด

ตลาดสด

ตลาดไทเป็นอาคาร 2 ชั้นที่มีสินค้าหลากหลายสำหรับนักช้อป ที่ชั้น 1 คุณจะพบกับของมากมาย เช่น ผลไม้ ผัก เนื้อสัตว์ อาหารทะเล อาหารแช่แข็ง ไข่ ปลาแมคเคอเรล เครื่องเทศ และของชำอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปให้เลือกซื้อ

ตลาดอาหารทะเล

จัดเป็นอีกหนึ่งตลาดยอดฮิตของตลาดไทที่มีความคึกคักอย่างมากในโซนตลาดอาหารทะเลแห่งนี้มีจัดจำหน่ายอาหารมากมายที่เป็นอาหารสดอาทิเช่นกุ้งพันธุ์ต่างๆ ปลาหมึก ปูเป็นต้น

บอกเลยว่าอาหารที่ตลาดไทที่นำมาจัดจำหน่ายนั้นเป็นอาหารทะเลที่มีความสดใหม่มากอีกทั้งยังมีราคาที่ค่อนข้างถูกอีกด้วย 

ตลาดปลาน้ำจืด

ปลาน้ำจืดคือ ปลาที่อาศัยอยู่ได้ในเฉพาะแหล่งน้ำที่เป็นน้ำจืด ซึ่งทางตลาดไทได้รวบรวมแหล่งขายปลาน้ำจืดหลากหลายแหล่งมารวมกัน

บอกเลยว่าตลาดปลาน้ำจืดที่นี่มีความสดใหม่อย่างแน่นอนอีกทั้งยังมีราคาและคุณภาพที่ตอบโจทย์แก่พ่อค้าแม่ค้าที่รับไปขาย ตลาดปลาน้ำจืดของตลาดไทก็มีหลากหลายชนิดเช่น ปลาดุก ปลาสวาย ปลากระพงขาว เป็นต้น 

3.ตลาดไท โซนข้าวสาร

ตลาดไท ตลาดข้าวสาร

ตลาดข้าวสาร

ตลาดไทซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ค้าข้าวรายใหญ่ที่สุด มีการจำหน่ายข้าวที่มีความหลากหลายแก่ลูกค้า ด้วยพื้นที่กว้างขวางถึง 3,200 ตารางเมตร ตลาดแห่งนี้จึงมีข้าวให้เลือกหลากหลายประเภท ทั้งข้าวขาว ข้าวเสาไห้ ข้าวหอมมะลิ ข้าวเพื่อสุขภาพ และข้าวกล้องหลากหลายสายพันธุ์ 

นอกจากนี้ยังมีข้าวชนิดพิเศษ เช่น ข้าวไรซ์เบอร์รี่ และข้าวเหนียวจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือของประเทศไทย นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อข้าวประเภทอื่นๆ อีกมากมายตามความต้องการ

4.ตลาดไท โซนพืชไร่

ตลาดไท โซนพืชไร่

ตลาดพืชไร่

ตลาดไท โซนพืชไร่ครอบคลุมพื้นที่กว้างขวางถึง 6,400 ตารางเมตร โดยมีการจำหน่ายพืชผลหลากหลายแก่ผู้บริโภคให้เลือก เช่น ข้าวโพด เผือก มันเทศ ถั่ว และผลไม้เปลือกแข็ง พืชผลเหล่านี้มีที่มาจากภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย 

5.ตลาดไท โซนอาหารแห้ง & สินค้าเบ็ดเตล็ด

ตลาดไท โซนอาหารแห้ง

ตลาดอาหารแห้ง

ตลาดไทยโซน อาหารแห้ง แหล่งจำหน่ายอาหารแห้งทั้งปลีกและส่งหลากหลาย ทั้ง กระเพาะปลา กุ้ง กุ้งแห้ง ปลาแห้ง ปลาเค็ม งา ถั่ว เห็ดหอม หมูแผ่น หมูฝอย ปลาหมึกฝอย และของว่างแบบแห้ง 

ตลาดสินค้าเบ็ดเตล็ด

สินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำหน่ายประกอบไปด้วย สินค้าพลาสติก เครื่องครัว ของใช้ในบ้าน กิ๊ฟท์ช็อป

6.ตลาดไท โซนดอกไม้ ต้นไม้ & สัตว์เลี้ยง

ตลาดไท โซนดอกไม้

ตลาดต้นไม้, ดอกไม้

ตลาดไทโซนนี้เป็นตลาดที่กว้างขวางครอบคลุมพื้นที่กว่า 16,000 ตารางเมตร โดยเน้นนำเสนอพืชพรรณหลากหลายชนิด เป็นแหล่งรวมพันธุ์ไม้ดอกไม้ ไม้ประดับ พืชมงคล พืชรอบสวน ผักสวนครัว เฟิร์น ดอกบัว กล้วยไม้ และอื่นๆ อีกมากมาย 

นอกจากต้นไม้แล้วตลาดไท ยังมีอุปกรณ์ตกแต่งสวน ดิน กระถาง และอุปกรณ์ปลูกต้นไม้อีกมากมาย ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางครบวงจรสำหรับทุกความต้องการในการทำสวนของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นลูกค้ารายย่อยหรือผู้ซื้อขายส่ง คุณสามารถหาทุกสิ่งที่คุณต้องการได้ที่ตลาดไทและในราคาที่เอื้อมถึง 

ทุกคนสามารถเยี่ยมชมตลาดไทและสำรวจพืชพรรณและอุปกรณ์ทำสวนที่มีให้เลือกมากมาย ด้วยตัวเลือกที่หลากหลายและราคาที่เป็นมิตรกับงบประมาณ คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะพบสิ่งที่เหมาะกับรสนิยมและความต้องการของคุณ ช้อปปิ้งอย่างมีความสุขที่ตลาดไท

ตลาดสัตว์เลี้ยง

ตลาดสัตว์เลี้ยงในตลาดไทเป็นตลาดที่มีการค้าค้าขายกันอย่างคับขั้นตลาดสัตว์เลี้ยงเป็นอีก 1 ตลาดที่คนนิยมมาเดินมากผู้คนส่วนใหญ่นิยมตามหาสัตว์เลี้ยงเพื่อนำไปเลี้ยงในบ้านอาทิเช่น ปลาสวยงาม หมา แมว เป็น ต้น

โดยบอกได้เลยว่าที่สัตว์เลี้ยงที่ตลาดนี้มีทั้งคุณภาพและราคาให้เลือกมากมายเอาใจคนที่กำลังหาสัตว์เลี้ยงแน่นอน 

ตลาดไท 

ประวัติความเป็นมา ตลาดไท

ตลาดไทเดิมเป็นพื้นที่ว่าง 450 ไร่ ได้รับการพัฒนาครั้งสำคัญจนกลายเป็นตลาดขายส่งสินค้าเกษตรครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในชื่อ “ตลาดไท” เมื่อปี พ.ศ. 2540 บริหารงานโดยบริษัท ไทย อะโกร เอ็กซ์เชนจ์ จำกัด โดยตลาดมีเป้าหมายที่จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการซื้อขายสินค้าเกษตร ทำให้ผู้ขายและผู้ซื้อมีส่วนร่วมในธุรกรรมทางตรงและยุติธรรม . ตลาดไทเป็นตลาดสำหรับการค้าเสรีสินค้าเกษตรต่างๆ 

ตลาดไทตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน กม. 42 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ครอบคลุมพื้นที่ 542 ไร่ ตั้งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตลาดได้ประโยชน์จากทำเลใจกลางเมืองทำให้เข้าถึงได้ง่ายจากเส้นทางต่างๆ โดยทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำคัญในการรวบรวมและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ตลาดแบ่งออกเป็น 21 โซนตลาดที่แตกต่างกัน โดยแต่ละตลาดมีความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ประเภทเฉพาะ การแบ่งส่วนนี้ทำให้ตลาดไทเป็นตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและทำเลที่ตั้งเชิงกลยุทธ์ ตลาดไทจึงมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการเกษตร

เวลาทำการ และสิ่งอำนวยความสะดวก

  •  ตลาดไทเปิดบริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
  •  ศูนย์บริการลูกค้า เปิดบริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
  •  จุดขนถ่ายสินค้า
  •  ลานจอดรถ
  •  ห้องน้ำ
ขนส่ง ไปตลาดน้ำดอนหวาย

วิธีเดินทางมาตลาดไท

  1. รถเมล์ปรับอากาศปอ.39 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ตลาดไท-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  2. รถเมล์ปรับอากาศปอ.520 บางกะปิ-ตลาดไท-บางกะปิ
นอกจากนี้ด้านหน้าตลาดไทยังมีรถของขสมก.และรถร่วมขสมก.ผ่านอีก 2 สาย ได้แก่
  1. รถเมล์ปรับอากาศปอ.29 หัวลำโพง-มธ.ศูนย์รังสิต-หัวลำโพง
  2. รถเมล์ปรับอากาศปอ.510 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-มธ.ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ทางลัดไปเมนูต่าง ๆ