เมนู

6 ตลาดขายส่งผลไม้และผัก

6 ตลาดขายส่งผลไม้และผักระดับท็อปของประเทศ

ในประเทศไทยมีตลาดขายส่งผลไม้และผักเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าให้พูดถึงตลาดขายส่งผลไม้แล้ว ก็จะมีบางที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องตลาดขายส่งจริงๆ เพราะตลาดขายส่งบางที่นั้นเรียกได้ว่ารวมผักและผลไม้จากทั่วทั้งประเทศไทย นอกจากนั้นยังราคาถูกกว่าที่อื่นๆ 

ทั้งประเทศไทยยังขึ้นชื่อเรื่องผลไม้แปลกใหม่และตลาดค้าส่งเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการซื้อผลไม้เหล่านี้ในราคาย่อมเยา วันนี้เราขอแนะนำ  6 ตลาดขายส่งผลไม้และผักลำดับต้นๆของประเทศไทย 

1. ตลาดสี่มุมเมือง

ตลาดสี่มุมเมือง

หากใครต้องหาตลาดขายส่งขนาดใหญ่หรือตลาดอันดับต้นๆ  สามารถบอกได้เลยว่าที่ตลาดสี่มุมเมืองเป็นหนึ่งในที่ที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ที่ตลาดสี่มุมเมืองมีสินค้า ผักผลไม้สดหรือแปรรูป และสินค้าต่างๆมากมาย นอกจากนั้นที่นี่ยังถือเป็นหนึ่งในตลาดขายส่งผลไม้และผักอันดับต้นๆของประเทศไทยอย่างแน่นอน 

นอกจากนั้นที่ตลาดสี่มุมเมืองยังเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังมีสินค้าขายส่งผลไม้หรือผักจากทั่วทั้งประเทศหมุนเวียนอยู่ที่นี่ตลอดเวลา ทำให้ใน 1 วันมีการซื้อขายผักผลไม้เป็นจำนวนมาก ตลาดสี่มุมเมือง ยังถือเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่อยากเดินเลือกซื้อเลือกหาผักผลไม้อีกด้วย 

วิธีการเดินทางไป ตลาดสี่มุมเมือง:

1.นั่งรถเมล์ไปตลาดสี่มุมเมือง: 34, 522(ปอ.), 554(ปอ.), 555 (ปอ.), 59(ปอ.) (AC)

2.นั่งรถไฟฟ้าตลาดสี่มุมเมือง : รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีหลัก 6 หลังจากนั้นอาจนั่งแท็กซี่ต่อไปที่ตลาดสี่มุมเมือง

ข้อมูลเพิ่มเติม : ตลาดสี่มุมเมือง

2. ตลาดไท

ตลาดไท 

ตลาดไทเป็นตลาดในจังหวัดปทุมธานี  ที่ขายสินค้าหลากหลายประเภท รวมถึงขายส่งผักผลไม้สด โดยถ้าให้พูดแล้วที่ตลาดไท ก็ถือเป็นตลาดประดับท็อปด้านการขายส่งผักผลไม้ วัตถุดิบต่างๆและอาหารเลยทีเดียว ด้วยความใหญ่โตของตลาด และชื่อเสียงที่มีมาอย่างช้านานทำให้ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในตลาดขายส่งผลไม้และผักอันดับต้นๆของประเทศไทยเลยทีเดียว

นอกจากนั้นหากใครอยากเดินชมสินค้าต่างๆในตลาด หรืออยากมาเดินชิวๆเพื่อเลือกซื้อเลือกหาสินค้าต่างๆ ที่ตลาดไทก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เพราะที่นี่เรียกได้ว่าแทบจะมีสินค้าทุกอย่าง โดยตลาดไทเปิดตลอด 24 ชั่วโมง 

วิธีการเดินทางไป ตลาดไท 

1.รถเมล์ปรับอากาศไปตลาดไท :

  • ปอ.39  อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ตลาดไท-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  • ปอ.520 บางกะปิ-ตลาดไท-บางกะปิ
  • ปอ.29 หัวลำโพง-มธ.ศูนย์รังสิต-หัวลำโพง
  • ปอ.510 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-มธ.ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

2.นั่งรถไฟฟ้าไปตลาดไท :

  • รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีรังสิต หลังจากนั้นอาจนั่งแท็กซี่ต่อไปที่ตลาดไทได้เลย 
Website : https://talaadthai.com/

3.ตลาดบางใหญ่ ​

ตลาดบางใหญ่ ไปขายของที่ไหนดี

ตลาดขายส่งที่มีขนาดใหญ่กว่า 35 ไร่ โดยตลาดบางใหญ่เป็นตลาดส่งขายผลไม้หรือผักที่เรียกได้ว่าเปิดแทบจะตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่นี่นอกจากจะเป็นตลาดขายส่งแล้วยังเป็นตลาดค้าปลีกด้วย โดยตลาดขายส่งจะมาเปิดในช่วงเวลากลางคืน และจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา  21.00 – 09.00 น. 

นอกจากนั้นที่ตลาดบางใหญ่ ยังมีร้านค้าเด็ดๆ ให้ผู้ที่มาได้เดินจับจ่าย หรือเลือกดูสินค้ากันแบบจัดเต็มเลยทีเดียว  อีกครั้งตลาดบางใหญ่ตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อย่างเซ็นทรัลเวสเกต และที่นี่ยังอยู่ติดกับ MRT ตลาดบางใหญ่

อีกทั้งที่ตลาดบางใหญ่ยังติดกับมอเตอร์เวย์บางใหญ่กาญจนบุรี ทำให้เรียกได้ว่าตลาดบางใหญ่นอกจากจะเป็นตลาดขายส่งแล้ว ยังเป็นตลาดที่ผู้คนสามารถเข้าออกได้ง่ายอีกด้วย ทำให้ใน 1 วันมีผู้คนแวะเวียนมาตลาดบางใหญ่เป็นจำนวนมาก 



วิธีการเดินทางไป ตลาดบางใหญ่

1.รถเมล์ไปตลาดบางใหญ่ : 127(ปอ.), 134(ปอ.), 516(ปอ.)

2.นั่งรถไฟฟ้าไปตลาดบางใหญ่ : รถไฟฟ้าสายสีม่วง – สถานีตลาดบางใหญ่

ข้อมูลเพิ่มเติม : ตลาดบางใหญ่

4. ตลาดไอยรา

ตลาดไอยรา

ตลาดไอยราตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ตลาดไอยราขึ้นชื่อเรื่องความหลากหลาย ผลไม้สด ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด ลำไย ตลาดนี้เปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง 

ทำให้สะดวกสำหรับผู้ซื้อที่จะเยี่ยมชมได้ตลอดเวลาที่พวกเขาต้องการ ตลาดไอยรายังมีสินค้าอื่นๆ ให้เลือกมากมาย เช่น ผัก อาหารทะเล และเนื้อสัตว์

วิธีการเดินทางไปตลาดไอยรา

1.รถเมล์ไปตลาดไอยรา : รถประจำทาง : 39 (ปอ.) 

2.นั่งรถไฟฟ้าไปตลาดไอยรา : รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีรังสิต หลังจากนั้นอาจนั่งแท็กซี่ต่อไปที่ตลาดไอยราได้เลย

5.ปากคลองตลาดใหม่

ปากคลองตลาดแหล่งรวมดอกไม้ระดับประเทศ

ปากคลองตลาดตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และเป็นหนึ่งในตลาดดอกไม้และผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และมีผลไม้หลากหลายชนิด เช่น กล้วย สับปะรด มะละกอ และมะม่วง 

ตลาดแห่งนี้ยังเป็นที่รู้จักในเรื่องของดอกไม้ที่สวยงาม ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม นอกจากผลไม้และดอกไม้แล้ว ปากคลองตลาดขายส่งผลไม้และผัก อีกด้วย

วิธีการเดินทางไปปากคลองตลาดใหม่
  1. รถเมล์ไปปากคลองตลาดใหม่ : ผ่านสาย 89 198 208 และ 210 
  2. สถานีรถไฟฟ้า MRT ปากคลองตลาด : สถานีไฟฉายประมาณ 3 นาที
  3. สถานีรถไฟฟ้า BTS  ปากคลองตลาด : บางหว้าประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม : ปากคลองตลาด

6.ตลาดคลองเตย

ตลาดคลองเตย

หากคุณต้องการสัมผัสอาหารริมทางในกรุงเทพฯ แท้ๆ ให้ไปที่ตลาดคลองเตย ตลาดที่พลุกพล่านแห่งนี้เป็นหนึ่งในตลาดสดขนาดใหญ่ในกรุงเทพ

โดยหากใครกำลังหาตลาดขายส่งผลไม้ ผัก เนื้อสัตว์ และอาหารทะเลที่หลากหลายที่นี่ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ค้าขายเสื้อผ้า ของเล่น และสินค้าอื่นๆ ตลาดเปิดทุกวัน ตลอด 24 ชม. แต่ควรไปแต่เช้าตรู่เพื่อที่ตลาดขายส่งผลไม้และผักจะมีของที่มีคุณภาพดีให้เลือกเป็นจำนวนมาก 

โดย ช่วงเวลา 01.00-05.00 น. และ 10.00-17.00 น.จะเป็นช่วงที่มีของมากเป็นพิเศษ

วิธีการเดินทางไปตลาดคลองเตย
  1. รถเมล์ไปตลาดคลองเตย : 45, 46, 109, 115, 116
  2. สถานีรถไฟฟ้า MRTไป ตลาดคลองเตย : MRT ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือ MRT คลองเตย

ทางลัดไปเมนูต่าง ๆ